忍者ブログ

Cửa hàng gốm sứ cao cấp

Cửa hàng gốm sứ HCM chuyên cung cấp các sản phẩm gốm sứ cao cấp https://gomsuhcm.com là một trong những trang thương mại điện tử số 1 tại Việt Nam được thành lập năm 2018. Đây là một trong những website giới thiệu, tư vấn và cung cấp những sản phẩm gốm sứ chất lượng và chính hãng nhất tại Việt Nam.

Có nên thay mới bàn thờ Thần Tài

×

[PR]上記の広告は3ヶ月以上新規記事投稿のないブログに表示されています。新しい記事を書く事で広告が消えます。

Có nên thay mới bàn thờ Thần Tài

Phong tục thờ cúng Thần Tài – Ông Địa đã trở thành một trong những nét đẹp trong văn hóa tín ngưỡng của người Việt ta. Với mong muốn sẽ nhận được nhiều may mắn, thuận lợi trong công việc làm ăn kinh doanh, phát tài, phát lộc.

Tuy nhiên trong quá trình sử dụng ắt sẽ có những vấn đề xảy ra buộc gia chủ phải thay bàn thờ Thần Tài mới. Cũng chính điều này gây ra nhiều hoang mang và trăn trở cho nhiều người. 

Bởi không biết có nên thay mới bàn thờ thần Tài hay không? Hay thay đổi bàn thờ thần Tài cần lưu ý những gì? Thủ tục thay bàn thờ thần Tài như thế nào là đúng?

Cùng theo dõi bài viết để có thể hiểu hơn về phong tục thờ cúng thần Tài của người Việt. Cũng như giải đáp được thắc mắc về việc thay bàn thờ Thần Tài – Ông Địa và những lưu ý nên biết, bạn nhé!

Ý nghĩa của việc lập bàn thờ Thần Tài – Ông Địa

Bàn thờ là nơi linh thiêng, trang trọng và nghiêm trang của mỗi gia đình. Việc thờ cúng thể hiện lòng tôn kính, biết ơn và mong muốn của gia chủ đối với ông bà tổ tiên, các vị thần…Để cầu xin may mắn, bình an, hạnh phúc cho cả gia đình!

Bàn thờ Thần Tài – ông Địa là nơi thờ cúng các vị thần với mong muốn mang lại sự thuận lợi, may mắn, tài lộc cho gia chủ kinh doanh.

Thay bàn thờ Thần Tài mới | Có nên thay mới bàn thờ Thần Tài

Theo quan niệm dân gian kể lại rằng, Thần Tài là người cai quản tiền bạc, tài lộc trên trời. Trong một lần say rượu rơi xuống trần gian, những nơi mà ngài từng đi qua thì nhà nhà may mắn, tài lộc, đón nhiều vượng khí.

Chính vì thế mà nhiều cửa hàng, gia chủ kinh doanh luôn tin tưởng và thờ cúng thần Tài. Xem đây là một trong những việc vô cùng quan trọng.

Đây cũng là lý do mà nhiều người hay mua vàng trong ngày vía Thần Tài, tức mùng 10 tết. Như là sự cầu mong may mắn đến với gia đình mình. 

Và cũng là ngày cảm ơn thần Tài đã phù hộ, che chở giúp họ làm ăn sung túc, phát đạt. Từ đó mà  cuộc sống ấm no, kinh doanh phát tài – phát lộc.

Quý khách có thể mua các sản phẩm gốm sứ tâm linh với giá rẻ tại địa chỉ: https://gomsuhcm.com/danh-muc/do-tho-cung 
Hoặc đến địa chỉ: 76 Nguyễn Giản Thanh, phường 15 quận 10
Liên hệ qua số hotline: 
090 26 93 866

Có nên thay bàn thờ Thần Tài mới?

Từ lâu nay 2 ý kiến về việc thay bàn thờ Thần Tài mới hay giữ lại bộ bàn thờ cũ vẫn luôn là vấn đề được nhiều chị em bàn luận sôi nổi trên các diễn đàn.

Nhiều người tin rằng việc thay đổi bàn thờ Thần Tài sẽ làm ảnh hưởng đến công việc làm ăn hiện tại của gia chủ. 

Tuy nhiên số đông khác lại cho rằng nên thay bàn thờ cũ để không gian thờ cúng Thần Tài sẽ được sạch sẽ, mới mẻ. Từ đó thì ông thần Tài mới phù hộ, công việc mới ngày càng phát đạt, gia chủ giàu sang phú quý, no đủ, sung túc hơn.

Vậy dùng bàn thờ Thần Tài cũ hay nên thay mới?

Sự thật thì với trường hợp bàn thờ Thần Tài bị bẩn không thể lau chùi, vệ sinh; bàn thờ thần Tài đã cũ, hư hỏng, bị mục nát, xập xệ. 

Hoặc một trường hợp khác là gia chủ làm ăn thất bại, gặp nhiều xui xẻo, thua lỗ liên miên thì bạn nên thay bộ bàn thờ mới cho không gian thờ tự gia đình mình.

Nhằm cải thiện tình hình, những mất mát trong việc làm ăn đã gặp phải trong thời gian vừa qua.

Tuy nhiên, khi thay bàn thờ thần Tài bạn cũng cần phải lưu ý đến nhiều vấn đề. Cũng như cần phải xem ngày giờ và chọn bàn thờ phù hợp. 

Tuyệt đối không tùy tiện thay đổi mà không có sự chuẩn bị chu toàn. Bởi đây là vấn đề liên quan đến đức tin và tâm linh nên không thể xem nhẹ. 

Và vì việc thay bàn thờ Thần Tài mới còn thể hiện được sự tôn kính, biết ơn, sự chăm chút, quan tâm của gia chủ đối với các vị Thần.

Trường hợp bàn thờ còn mới, chưa bị hỏng hay mục nát. Công việc làm ăn của gia đình vẫn thuận lợi và phát triển thì bạn không nên thay mới.

Thay bàn thờ Thần Tài mới | Có nên thay mới bàn thờ Thần Tài

Cách thay bàn thờ thần Tài rước tài lộc về nhà

Những ngày cuối năm là thời điểm nhiều gia đình tiến hành việc thay bàn thờ Thần Tài mới. Với mong muốn xua đi những điều không may mắn, vận hạn đen đuổi mà gia đình gặp phải trong một năm qua.

Tuy nhiên cũng sẽ có những trường hợp bất khả kháng buộc phải thay đổi bàn thờ trước dịp cuối năm. Ví như: chuyển nhà, bàn thờ cũ, ẩm mốc, mọt, hỏng nặng…

Đối với trường hợp này thì thời gian thay đổi ban thờ sẽ không cần phải là cuối năm. 

Tuy nhiên gia chủ cần chú trọng và xem ngày – giờ tốt hợp bản mệnh, tuổi của mình. Để có thể đảm bảo việc thay bàn thờ Thần tài mới diễn ra tốt đẹp và mang lại nhiều may mắn, tài lộc.

Cũng như chuẩn bị đầy đủ lễ vật, thay đổi ban thờ theo đúng trình tự mà không phạm phải đại kỵ nào. 

Bởi thế việc thay đổi và dỡ bỏ bàn thờ Thần Tài cũ phải tuân thủ theo đúng các bước dưới đây.

Lựa chọn ngày thay bàn thờ thần Tài

Như đã nói nên lựa chọn những ngày cuối năm để thay mới bàn thờ Thần Tài. Tuy nhiên trong những trường hợp phải thay đổi nhanh chóng, mọi người nên xem ngày tốt cho tuổi – mệnh của mình.

Cũng như ưu tiên thay đổi và di dời trong những ngày như ngày rằm, mùng 1 để tiến hành!

Hướng đặt bàn thờ Thần Tài

Nhiều bạn thắc mắc và gửi đến gomsuhcm.com các câu hỏi như: Có nên thay đổi hướng bàn thờ thần Tài hay không? Hay có nên thay đổi vị trí bàn thờ thần Tài?

Xem thêm chi tiết hướng đặt bàn thờ thần tài tại đây: http://bit.ly/2MrT6BV

PR

コメント

Về chúng tôi

HN:
gomsuhcm.com
性別:
非公開