忍者ブログ

Cửa hàng gốm sứ cao cấp

Cửa hàng gốm sứ HCM chuyên cung cấp các sản phẩm gốm sứ cao cấp https://gomsuhcm.com là một trong những trang thương mại điện tử số 1 tại Việt Nam được thành lập năm 2018. Đây là một trong những website giới thiệu, tư vấn và cung cấp những sản phẩm gốm sứ chất lượng và chính hãng nhất tại Việt Nam.

Điều kiêng kỵ phong thủy nhà mới

×

[PR]上記の広告は3ヶ月以上新規記事投稿のないブログに表示されています。新しい記事を書く事で広告が消えます。

Điều kiêng kỵ phong thủy nhà mới

Xem ngày tốt lành để cúng nhập trạch

Các bước thực hiện lễ cúng nhập trạch

Bước 1: Chuẩn bị mâm lễ

Bước 2: Sắp lễ

Gia chủ cần vệ sinh toàn bộ nơi thờ cúng, dùng rượu gừng để lau chùi bàn thờ, đồ cúng,…

Bày mâm lễ lên bàn, nếu bàn quá chật bạn có thể bày thêm một bàn nhỏ ở phía dưới. Tuy nhiên, bàn này chỉ đặt mâm cơm và vàng mã.

Bạn cũng cần chuẩn bị 1 bát rượu ngũ vị hương, 1 đĩa gạo Thần Tài, 1 bông hoa để nhúng vào bát nước bao sái.

Lễ nhập trạch cần chuẩn bị những gì? Giải đáp phong thủy!

Bước 3: Đọc văn khấn thần linh trước, văn khấn gia tiên khi nhập trạch khấn sau.

Bước 4: Bật bếp để đun nước, nước sôi lấy đem pha trà và kính mới thần linh cùng gia tiên. 

Bước 5: Lấy bông nhúng vào bát nước ngũ vị để vẩy nước vào góc nhà. Tiếp tục, lấy gạo Thần Tài để rắc vào những nơi đó. 

Bước 6: Đặt hoặc treo vật phong thủy vào những vị trí đã định sẵn trong nhà.

Bước 7: Lễ Tạ

Bước 8: Hóa vàng

Nên tránh những ngày xấu như:
Ngày tháng 7 âm lịch – ngày liên quan đến người chết có lễ thanh minh và vu lan báo hiếu. 
Tránh ngày xấu Dương Công Kỵ (13.1, 11.2, 9.3, 7.4, 5.5, 3.6, 8.7 và 29.7, 27.8, 25.9, 23.10, 21.11, 19.12,…âm lịch), Thọ Tử (5, 14, 23 âm lịch hàng tháng) và ngày Tam Nương (3, 7, 13, 18, 22, 27 âm lịch hàng tháng).
Lễ nhập trạch cần chuẩn bị những gì? Giải đáp phong thủy!
Sau khi loại trừ những ngày không may trên, gia chủ mới tính đến việc tìm ngày hoàng đạo để thực hiện lễ cúng.
Nên lựa chọn những ngày thuộc về các hành Kim – Thủy – Thổ. Bởi theo quan niệm phong thủy, hành Kim và Thổ được cho là rất tốt, hành Thủy có ý nghĩa về tài lộc, vượng phát. 
Bên cạnh đó, làm lễ vào ngày hành Kim còn có thể mang lại tài lộc cho gia chủ. 
Chuẩn bị mâm cúng nhập trạch
Hẳn là có rất nhiều gia chủ thắc mắc về vấn đề: Lễ cúng nhập trạch gồm những gì? Sắm lễ nhập trạch gồm những gì? Nếu vậy thì phần này sẽ trực tiếp giải đáp giúp bạn những câu hỏi trên.
Lễ nhập trạch cần chuẩn bị những gì? Giải đáp phong thủy!
Lễ nhập trạch phải có đầy đủ 3 mâm lễ gồm: trái cây, hương hoa – nhang đèn và mâm cúng cơm.
Trong đó:
Mâm trái cây: nên chọn số lẻ, ít nhất 5 loại với nhiều màu sắc khác nhau. Trái cây phải tươi, không thối, không dùng trái cây giả thay thế. Trước khi đưa lên mâm cúng, lễ vật cần được rửa sạch, để ráo nước!
Nhang đèn – hương hoa: hoa nên là hoa hồng, cúc, hoa ly. Không sử dụng hoa giả, nên cắm vào lọ với số bông lẻ. Hoa tươi, không bị dập úng, thối rễ. Mâm cúng cũng cần có 3 cây nhang, trầu cau đã têm, 2 cây nến đặt ở hai bên, muối gạo, 3 chén nước và vàng mã.
Mâm cơm cúng: bạn có thể chuẩn bị mâm chay hoặc mâm mặn. Điều này phụ thuộc hoàn toàn vào ý muốn gia chủ. 
Mâm cúng mặn phải có bộ tam sên gồm: thịt heo luộc, tôm luộc và trứng gà luộc; 1 con gà trống luộc nguyên con; 1 đĩa xôi. Ngoài ra, gia chủ cũng cần chuẩn bị thêm các món chiên xào khác nếu muốn. Mâm cúng nhập trạch phải có 3 chén rượu và 3 điếu thuốc lá.
Mâm cơm chay bạn có thể chuẩn bị từ 4-5 món tùy theo điều kiện. Một vài món ngon và sang trọng được nhiều gia đình lựa chọn như: rau củ xào, nem chay, canh nấm, chả giò chay, xôi,…
Chuẩn bị văn khấn nhập trạch
Lễ nhập trạch cần chuẩn bị những gì? Chắc chắn sẽ không thiếu phần văn khấn. Văn khấn trong lễ nhập trạch nhà mới có 2 phần gồm: 
Văn khấn thần linh 
Văn khấn gia tiên
Nguyên tắc đọc văn khấn là đọc khấn thần linh trước, khấn gia tiên sau. Nội dung trong bài văn khấn thể hiện mong ước của gia chủ, vì thế bạn có thể tự soạn và đọc một cách rõ ràng, chân thành để nhận được sự phù hộ từ thần linh.
Những điều kiêng kỵ trong phong thủy nhà ở và cách hóa giải
Dưới đây là top 6 đại kỵ phong thủy nhà ở và cách hóa giải đơn giản mà bạn không thể không biết.
1. Phong thủy cửa chính
Đầu tiên gia chủ cần xem phía trước nhà của mình có chướng ngại vật nào không?
Những chướng ngại vật được coi là cấm kỵ như cột điện, cây to làm che mất tầm nhìn hay bị che khuất bởi những căn nhà cao tầng khác,…sẽ tạo ra phong thủy không tốt cho gia chủ.
Phong thủy nhà ở
Nhà có cây to che khuất mặt tiền
Cách hóa giải: đặt ở mảng tường phía trước cửa chính một chiếc gương bát quái. Chiếc gương này có công dụng hội tụ năng lượng để trấn áp tà khí, biến hung thành cát hay để bảo vệ, hóa giải cho các ngôi nhà có hướng xấu.
Bên cạnh đó, gia chủ không để bất cứ đồ vật nào che chắn ngay cửa chính để dòng năng lượng dương được lưu thông trong nhà mang lại phong thủy tốt.
2. Vị trí nhà
Để kiểm tra xem vị trí nhà có hợp phong thủy hay không, gia chủ cần lưu ý những vị trí và hướng nhà xấu dưới đây.
Cách hóa giải cho vị trí nhà xấu
+ Hai căn nhà có cửa chính xung đối nhau: sử dụng chuông gió bằng mã não, thạch anh và gương bát quái treo trước cửa có tác dụng phản xạ luồng khí xấu vào nhà.
+ Nhà ở có đường đâm thẳng vào nhà: sử dụng gương bát quái treo trước cửa chính hoặc đặt hốc đá thạch anh vàng, tím để chấn.
Nhà ở ngã ba, ngã tư đường có phong thủy xấu
+ Nhà ở có dốc cao chạy thẳng vào nhà: xây nhà nhiều bậc lên xuống nhằm giảm xung khí và treo rèm ở cửa ra vào, hoặc sử dụng thêm hốc đá thạch anh, tỳ hưu chế ở vị trí dốc cao đâm vào nhà.
+ Nhà có cửa chính thông với cửa hậu: sửa lại cửa hoặc đặt bình phong chắn ở giữa cửa phụ và cửa chính để không nhìn thấy nhau. Ngoài ra có thể sử dụng quả cầu thạch anh, phật hoặc khối đá phong thủy đặt giữa hai cửa cũng là cách hóa giải tốt.
+ Nhà ở đối diện đường vòng hoặc giao lộ: dùng tỳ hưu để hóa giải và trấn áp luồng khí và không dùng gương bát quái hay đá có năng lượng để chắn.
Cách hóa giải cho hướng nhà xấu
+ Hướng nhà Thiên Trảm Sát: dùng một chiếc chuông gió để treo trước nhà để hóa giải hung khí hoặc dùng một bình nước, bể cá đặt trước nhà hay cửa sổ giúp tiết chế hung khí. Ngoài ra, có thể dùng các vật bằng đá năng lượng để chế khí, phát huy tác dụng rất tốt.
Hướng nhà “Thiên Trảm Sát”
Theo phong thủy, cực tối kỵ trước nhà mình có một khe hở giữa hai nhà cao tầng, nếu khe hở đó chiếu thẳng vào nhà được gọi là “Thiên Trảm Sát” rất xấu cho ngôi nhà.
+ Hướng nhà Ngũ Quỷ, Tuyệt Mệnh, Lục Sát, Hại Họa: Xem chi tiết tin tức
Hướng nhà có cửa chính phạm Ngũ Quỷ thì nên đặt bếp hướng Sinh Khí;
Hướng nhà có cửa chính phạm Tuyệt Mệnh thì nên đặt bếp hướng Thiên Y;
Hướng nhà có cửa chính phạm Lục Sát thì nên đặt bếp hướng Phúc Đức;
Hướng nhà có cửa chính phạm Hoạ Hại thì nên bếp hướng Phục Vị;
Nhóm cung mệnh Đông Tứ Mệnh: gồm những người thuộc các phi cung Khảm - Thủy, Chấn - Mộc, Tốn - Mộc, Ly - Hỏa và hợp với các kiểu nhà Đông Tứ Trạch (Đông, Đông Nam, Bắc, Nam).
Nhóm cung mệnh Tây tứ mệnh: gồm những người thuộc các phi cung Càn - Kim, Cấn - Thổ, Khôn - Thổ, Đoài - Kim và hợp với các kiểu nhà Tây Tứ Trạch (Tây Bắc, Tây, Tây Nam, Đông Bắc).
Bảng tra cung bát quái theo năm sinh âm lịch
Những vị trí trên ứng với các hướng tốt là Sinh khí, Thiên y, Diên niên, Phục vị theo phong thủy Bát Trạch đều mang những ý nghĩa phong thủy tốt cho gia chủ. Ngoài những vị trí này, những vị trí còn lại đều là hướng xấu gia chủ cần tránh.
3. Hình dáng nhà
Phong thủy bát trạch chia ngôi nhà thành 8 phương vị khác nhau. Mỗi góc của ngôi nhà tượng trưng cho một cung, một hướng nên khi bị khuyết sẽ ảnh hưởng đến một mặt của đời sống gia chủ như khuyết góc tiền tài, sức khỏe, hay con cái thì đều rất không tốt, biểu tượng cho sự mất cân bằng trong đời sống.
Xây nhà hình vuông, hình chữ nhật là tốt nhất theo phong thủy.
Theo đó, xây nhà hình vuông hoặc hình chữ nhật là tốt nhất, có thể khiến dòng năng lượng của khí sinh ra dòng chảy tuần hoàn cân bằng mang lại sự sung túc, đầy đủ cho gia đình.
Đối với những ngôi nhà không được vuông vức như nhà chữ L, chữ U, chữ T, hay nhà đa góc, gia chủ cần kiểm tra góc khuyết (biểu tượng cho một phương vị của bát quái) đó có quan trọng không. Nếu quan trọng có thể dùng gương bát quát để tạo lại phương hướng đó.
4. Phong thủy phòng bếp
Đối với khu vực phòng bếp, gia chủ cần thiết kế sao cho khi đứng ở khu vực nấu ăn vẫn có thể trông coi nhà cửa ở phía trước. Ngoài ra, khi thiết kế phòng bếp cũng không nên đặt bếp nấu trực tiếp với vòi nước, tủ lạnh vì Thủy khắc Hỏa.
Bếp nấu không đặt bên cạnh tủ lạnh, vòi nước
Theo phong thủy, bàn ăn tượng trưng cho sự phong phú của thực phẩm, thu hút sự thịnh vượng. Để làm tăng nguồn phong phú, dồi dào đó, gia chủ có thể sắm cho mình một chiếc gương cách điệu ngay bàn ăn vừa hợp phong thủy vừa tạo cảm giác không gian rộn
PR

コメント

Về chúng tôi

HN:
gomsuhcm.com
性別:
非公開